Quản trị Nhà hàng

Quản trị nhà hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của ngành Du lịch. Quản trị nhà hàng vừa giới thiệu những tinh hoa ẩm thực bản địa vừa mang đến những phút giây thư giãn cho khách hàng.

Chuyên ngành Quản trị nhà hàng được xây dựng nhằm cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao làm việc trong lĩnh vực ẩm thực tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng. Đồng thời, nguồn nhân lực có chuyên môn cao này sẽ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng của doanh nghiệp.

I. THÔNG TIN CHUNG

1. Hệ đào tạo: Cao đẳng chính quy

2. Ngành: Quản trị nhà hàng

3. Mục tiêu đào tạo:

  • Kiến thức tổng hợp về văn hóa các nước, ẩm thực, dịch vụ ăn uống và vui chơi giải trí
  • Nghiệp vụ và thực hành: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ bar, nghiệp vụ thanh toán, kế toán, quản trị nhà hàng và quản lý cơ vật chất trong nhà hàng
  • Kỹ năng mềm và ngoại ngữ: kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, kỹ năng tổ chức sự kiện, ứng dụng công nghệ vào quản trị du lịch, tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành chuyên sâu về du lịch
  • Dự án: Sinh viên có thời gian thực tập tại các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hệ thống các cửa hàng cung cấp dịch vụ ăn uống, thực hiện dự án kinh doanh và dự án tốt nghiệp theo nhóm.

4. Chương trình đào tạo:

STT Khi kiến thc S tín ch Chi tiết các môn học phần
1 Kiến thức giáo dục đại cương: 36 tín chỉ
1.1 Môn lý luận chính trị, pháp luật

12

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mac – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của  Đảng Cộng sản Việt nam, Pháp luật đại cương
1.2 Tiếng Anh

15

Tiếng Anh 1, Tiếng Anh 2, Tiếng Anh 3
1.3 Cơ sở tin học

4

Cơ sở tin học 1, cơ sở tin học 2 và dự thi chứng chỉ MOS về MS.Word, Excel
1.4 Kỹ năng hỗ trợ

5

Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng viết và trình bày, Kỹ năng phát triển bền vững
1.5 Giáo dục thể chất Được chọn Giáo dục thể chất trong 15 môn GDTC
1.6 Giáo dục quốc phòng Gồm 03 học phần GDQP
2 Kiến thc giáo dc chuyên ngành: 115 tín ch
2.1 Kiến thức cơ sở

36

Kinh tế chính trị, Kinh tế vi mô, Quản trị học Marketing căn bản, Tâm lý khách du lịch, Tổng quan du lịch, Giao tiếp trong kinh doanh, Quản trị nhân sự – hành chính, Quản trị học, Quản lý chất lượng dịch vụ.
2.2 Kiến thức ngành

65

2.2.1 Kiến thức chung

25

Môi trường và an ninh – an toàn trong nhà hàng, Văn hóa ẩm thực, Thương phẩm và an toàn thực phẩm, Sinh lý dinh dưỡng, Xây dựng thực đơn, Nghiệp vụ thu ngân ,Tiếng anh chuyên ngành.
2.2.2 Kiến thức chuyên ngành

40

Các môn chung và môn bắt buộc

24

Nghiệp vụ bàn, Nghiệp vụ bar, Nghiệp vụ chế biến món ăn, Tổ chức kinh doanh nhà hàng, Tổ chức sự kiện trong kinh doanh nhà hàng
Các môn học tự chọn

16

Quản trị Marketing, Truyền thông Marketing tích hợp, Quản trị thương hiệu, Quản trị resort và khu vui chơi giải trí
2.3 Tập sự nghề nghiệp

4

-SV tập sự nghề nghiệp từ 2-4 tháng tại DN như một nhân viên thực tế.
-Thi kỳ thi kỹ năng thực hành chuyên môn
2.4 Khóa luận TN hoặc tự chọn chuyên ngành

10

Đồ án tốt nghiệp

 

II. THÔNG TIN TUYỂN SINH

1. Đối tượng và thời gian đào tạo:

STT Đối tượng tuyển sinh Thời gian đào tạo
1 Tốt nghiệp THCS hoặc học dở dang lớp 10, 11,12 8 học kỳ
2 Tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT 6 học kỳ
3 Rớt tốt nghiệp THPT 7 học kỳ
4 Tốt nghiệp trung cấp trở lên 4 học kỳ
5 Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên 2 học kỳ

(Mỗi học kỳ kéo dài từ 4 – 5 tháng)

*Ưu đãi học viên:

  • Được nhà trường giới thiệu việc làm sau khi Tốt nghiệp
  • Phòng học máy lạnh, wifi toàn trường
  • Trường có hỗ trợ ký túc xá cho sinh viên ở xa.

2. Điều kiện xét tuyển:

  • Xét tuyển học bạ cuối cấp THCS/THPT.
  • Xét tuyển bảng điểm TC/CĐ/ĐH.
  • Điểm thi tốt nghiệp, giấy chứng nhận tốt nghiệp hoặc Bằng tốt nghiệp THPT.
  • Giấy tốt nghiệp hoặc bằng TC/CĐ/ĐH

FORM ĐĂNG KÝ/ TÌM HIỂU THÔNG TIN

Đừng ngần ngại hãy liên hệ BKC để được tư vấn trực tiếp. Hoặc gọi hotline 091 8155408

 

090 1768 112