Trang bị kỹ năng giao tiếp qua các bài tập thực tiễn

Sáng ngày 12/6/2019, hơn 50 học sinh – sinh viên trường BKC tập trung tại Gigamall để cùng thực hành bài tập kỹ năng giao tiếp thông qua các tình huống thực tiễn.

Các bạn học sinh – sinh viên đang cùng tiến vào Gigamall để thực hành bài tập giao tiếp

Theo đó, các thầy cô của BKC sẽ trang bị những bài tập bổ ích cho các học sinh – sinh viên tiến hành thực hiện, bao gồm những nội dung trọng yếu sau:

  • Quan sát và phân nhóm khách hàng của cửa hàng

  • Tiến hành quan sát cách ứng xử của nhân viên tư vấn bán hàng từ các khía cạnh thái độ, hành vi, ngôn từ, trang phục,… nhằm nâng cao khả năng quan sát nhạy bén và nắm bắt nhanh.

  • Bắt chuyện và lấy thông tin của khách hàng trong trung tâm, nội dung này cho phép các em được phỏng vấn trực tiếp người đối diện và xem xét khả năng thuyết phục của mình đến đâu.

  • Tiếp theo đó, các em sẽ phải thống kê lại số lượng những người đồng ý hoặc không đồng ý làm khảo sát của các em, rồi nêu lí do tại sao có 1 số người lại từ chối nhận khảo sát? Việc này sẽ giúp bản thân các em liệt kê ra được những lỗi giao tiếp cũng như tìm được cách khắc phục.

  • Cuối cùng là phần thú vị và được mong chờ nhất đó chính là chuẩn bị, đóng vai trong 1 số tình huống sau:
  • Giao tiếp giữa bạn bè
  • Giao tiếp giữa đồng nghiệp trong môi trường làm việc
  • Giao tiếp giữa nhân viên và cấp trên
  • Giao tiếp giữa nhân viên và khách hàng

Tất cả những nội dung thực hành này đều cực kỳ thú vị, nó không chỉ là một lớp học mà còn là một sân chơi, mỗi thành viên đều phải đối đầu thử thách với tình huống xảy ra trong giao tiếp thường ngày. Đặc biệt hơn nữa, việc thực hành bài tập nhóm còn nâng cao khả năng ứng xử và làm việc nhóm trong cùng một team. Từ đó, giúp các em rèn luyện kĩ năng giao tiếp hoàn thiện nhất.

Cùng xem lại một số hình ảnh sôi động của buổi học kỹ năng giao tiếp này nhé!

090 1768 112