Vững tay nghề - Giỏi chuyên môn - Sáng tâm đức

̂ ̛̃ – ̀ ̣ ̂̀ ̉ ̛ ̣̂ ̣̂ ̀ ̂ ̣̂

̂ ̛̃ – ̀ ̣ ̂̀ ̉ ̛ ̣̂ ̣̂ ̀ ̂ ̣̂

Trung Quốc hiện là quốc gia với số dân đông nhất thế giới, với nền kinh tế tăng trưởng và phát triển nhanh chóng. Do đó tiếng Trung đang dần trở thành ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới.
 Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học nghiên cứu về cách sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc trên mọi lĩnh vực: kinh tế, thương mại, du lịch, ngoại giao, biên phiên dịch…
Hãy cùng BKC khám phá ngành học này nhé!
 Một trong những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất thế giới
Theo thống kê hiện nay:
– Tiếng Trung là ngôn ngữ có hơn 1 tỷ người sử dụng và nói thành thạo thứ tiếng này.
– Trung Quốc và nhóm các nước có sử dụng tiếng Hoa hiện đang dẫn đầu trong làn sóng đầu tư vào Việt Nam.
– Lượng khách du lịch Trung Quốc và các hoạt động giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng phát triển sâu rộng.
Vì vậy, ngành Ngôn ngữ Trung sẽ giúp trang bị kiến thức và kỹ năng cho bạn khởi đầu công việc trong tương lai.
Bạn cần tố chất nào để học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc?
– Có năng khiếu về ngoại ngữ.
– Yêu thích văn hóa Trung Hoa
– Năng động, tư duy hướng ngoại và đặc biệt là sự cần cù, chăm chỉ.
 Kiến tập doanh nghiệp từ ngay năm nhất
Sinh viên theo học ngôn ngữ tại BKC đều được kiến tập doanh nghiệp ngay khi theo học tại trường. Các hoạt động kiến tập: Gặp gỡ tổng giám đốc tại phòng làm việc và chụp hình lưu niệm; Đến các phòng ban tham quan và được giới thiệu chức năng nhiệm vụ từng phòng ban và đi tham quan toàn khuôn viên công ty; Xem clip giới thiệu về công ty và các dự án công ty đã thực hiện; Giao lưu giữa sinh viên và giám đốc các bộ phận của công ty; Tham quan xưởng sản xuất hoặc các văn phòng tại doanh nghiệp…
 Đa dạng ngành nghề, cơ hội việc làm bất tận
Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại BKC với kỹ năng ngoại ngữ tốt có thể ứng tuyển các công việc sau:
– Biên dịch viên tại các công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài, cơ quan ngoại giao…
– Thư ký, trợ lý cho lãnh đạo các công ty liên doanh, có hoạt động kinh doanh với nước ngoài…
– Nhân viên kinh doanh, nhân viên xuất nhập khẩu tại các công ty thương mại, nhân viên tư vấn du học, nhân viên hải quan…
– Ngoài ra còn có thể đảm nhiệm công việc hướng dẫn viên tại các công ty du lịch hay nhà hàng, khách sạn có tiếp xúc và làm việc với người nước ngoài.
 Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm với Cử nhân Ngôn ngữ Trung?
Theo thống kê thực tế, hiện nay nhóm các quốc gia có sử dụng tiếng Trung như Trung Quốc, Đài Loan… đang dẫn đầu trong các nước có vốn đầu tư FDI vào Việt Nam. Bên cạnh đó Việt Nam là quốc gia có vị trí thuận lợi đón đầu làn sóng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc với các ưu thế về vị trí địa lý, xã hội. Ngoài ra hơn 30% tổng lượt khách du lịch đến Việt Nam hàng năm xuất phát từ Trung Quốc. Những điều này cho thấy sự hợp tác và gắn kết sâu rộng giữa kinh tế Việt Nam và Trung Quốc, điều này cũng mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.
Ngoài ra sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc còn có cơ hội tiếp tục học lên thạc sĩ, tiến sĩ hoặc tìm học bổng du học tại Trung Quốc, Đài Loan… khá dễ dàng.

LIÊN KẾT NHANH

TIN MỚI CẬP NHẬT

Thời gian vừa qua Chuyến xe hướng nghiệp BKC đã đi đến gặp gỡ các...
Trong buổi Lễ Tốt nghiệp Cao đẳng khóa 2 niên khóa 2021 – 2024, TS....
BKCO – Đồng hành cùng các tân khoa tại Lễ tốt nghiệp 2024 của trường...