Vững tay nghề - Giỏi chuyên môn - Sáng tâm đức

Chọn nghề dựa vào năng lực và đam mê

Ngày 09/11/2020, trường Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” lần thứ 13 năm học 2020-2021 do Báo Giáo dục TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại 5 trường: THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình), THPT Gia Định (Q. Bình Thạnh), THPT Nguyễn Tất Thành (Q6).

Theo chuyên viên tâm lý, Th.s Chế Dạ Thảo, chọn ngành nghề là chuyện vô cùng quan trọng. Khi chọn công việc phù hợp với năng lực, đam mê, sở thích… thì bản thân sẽ cảm thấy rất hạnh phúc và gắn bó được lâu dài. Ngược lại, nếu chọn sai dễ bị áp lực, chán nản và không có niềm vui. “Có nhiều học sinh chọn ngành nghề theo người quen, tức thấy những người này đang có công việc ổn định, thoải mái lại lương cao và nghe họ hứa sẽ giúp đỡ, tìm cho mình một vị trí tốt sau khi tốt nghiệp nên tin tưởng và chọn theo. Tuy nhiên, đây là cách lựa chọn nguy hiểm vì công việc ấy phù hợp với người quen nhưng chưa hẳn phù hợp với mình, có được “chỗ ngồi” tốt chưa chắc ngồi được lâu dài nếu không có năng lực. Chính vì vậy, các em nên cân nhắc để có được công việc như ý”.

Nuôi nghề bằng đam mê

Liên quan đến ngành công nghệ ô tô, ông Nguyễn Thanh Vũ (giám đốc Trung ) cho biết công nghệ ô tô là một trong những ngành nghề khá vất vả, phải thường xuyên tiếp xúc với gầm xe, dầu nhớt. Vì tính chất công việc nên người làm công việc này phải có sức khỏe tốt, sự chịu khó, dẻo dai, không sợ vất vả… Tại Trường CĐ Bách Khoa Sài Gòn, khi học ngành công nghệ ô tô, sinh viên được tham gia thực tập, kiến tập tại các công ty, tập đoàn lớn về ô tô. Trong quá trình đó, sinh viên có thể tự tìm cơ hội cho chính mình để được giữ lại làm việc. “Trong bất kỳ ngành nghề nào cũng có cái khó khác nhau. Vì vậy, bản thân mỗi người cần phải biết cách vượt qua để theo đuổi nghề đến cùng và có thể trở thành một người thầy sau một quá trình làm thợ”, ông Vũ nhắn nhủ.

Chọn nghề theo năng lực

Trả lời câu hỏi của em Yến Vy (học sinh lớp 12A5 trường THPT Gia Định) về ngành Digital Maketing, ông Nguyễn Hữu Phát (Th.s CNTT giám đốc Trung tâm việc Digital Bách Khoa – Trường CĐ Bách Khoa Sài Gòn) thông tin, đây là ngành học kết hợp giữa marketing với công nghệ. Học ngành này, sinh viên được đào tạo kiến thức về việc thiết kế web bán hàng, kỹ năng viết nội dung cho các kênh Youtube, Facebook, Website… Khi học tại Trường CĐ Bách Khoa Sài Gòn, nhà trường còn có chính sách giảm 10% học phí cho sinh viên khó khăn, học giỏi.

Cùng nhìn lại những hình ảnh của BKC tại chương trình tư vấn hướng nghiệp: “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai năm 2021 – 2022:

 

 

 

 

LIÊN KẾT NHANH

TIN MỚI CẬP NHẬT

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) trong giáo dục đề cập đến việc ứng dụng...
Thời gian vừa qua Chuyến xe hướng nghiệp BKC đã đi đến gặp gỡ các...
Trong buổi Lễ Tốt nghiệp Cao đẳng khóa 2 niên khóa 2021 – 2024, TS....