Một buổi học thực hành ngành Quản trị Nhà hàng tại BKC có gì thú vị?

Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực nhà hàng, dịch vụ ăn uống ngày càng gia tăng. Từ đó, tiềm năng nghề nghiệp của ngành Quản trị Nhà hàng cũng rộng mở và thu hút đông đảo các bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển, các doanh nghiệp, tập đoàn về lĩnh vực nhà hàng, khách sạn đang dần đầu tư vào Việt Nam với quy mô ngày càng lớn.
Mặc dù, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng các hoạt động du lịch, ăn uống sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ sau khi dịch bệnh được ổn định. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Quản trị Nhà hàng có khả năng tăng cao và ngành nghề này vẫn giữ được “sức hút” đối với nhiều bạn trẻ.
Ngành Quản trị Nhà hàng học gì? 
Theo ngành Quản trị Nhà hàng tại BKC, các bạn sinh viên không chỉ được cung cấp các kiến thức chuyên ngành như nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ tổ chức sự kiện, văn hóa ẩm thực, xây dựng thực đơn,… mà còn thường xuyên thực hành cùng giảng viên để nâng cao tay nghề, nắm vững những kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân. Không chỉ thế, sinh viên còn được đi kiến tập thực tế tại các Doanh nghiệp trong quá trình học tập tại Trường.
Sinh viên BKC trong buổi học thực hành ngành Quản trị Nhà hàng
Sinh viên BKC thường xuyên được thực hành trong quá trình học tập tại Trường
Những yếu tố cần thiết khi học ngành Quản trị Nhà hàng
  • Khả năng kiểm soát và chịu được áp lực: tính chất công việc của ngành Quản trị Nhà hàng bao gồm tất cả các hoạt động từ khu vực bếp, pha chế cho đến khu vực phục vụ ăn uống của khách hàng. Vì thế, người học ngành Quản trị Nhà hàng cần phải có kỹ năng kiểm soát công việc khi xảy ra những tình huống bất ngờ như khách hàng khiếu nại, tranh chấp giữa khách hàng và nhân viên.
  • Khả năng giao tiếp: đây là một trong những yếu tố quan trọng đối với sinh viên học ngành Quản trị Nhà hàng bởi các bạn thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên cần phải rèn luyện kỹ năng này.
  • Không ngừng học hỏi: đây là yếu tố then chốt dẫn đến thành công trong bất kỳ ngành nghề nào. Trao dồi kiến thức và những kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân nhằm đáp ứng những yêu cầu của ngành nghề đang theo đuổi.
Sinh viên BKC không ngừng học hỏi để nâng cao kỹ năng
Cơ hội nghề nghiệp của ngành Quản trị Nhà hàng sau khi ra Trường
  • Nhân viên lễ tân, chăm sóc khách hàng.
  • Giám sát và quản lý các hoạt động của nhà hàng – khách sạn.
  • Nhân viên phòng nhân sự, tổ chức sự kiện.
  • Nhân viên kinh doanh – marketing, quản trị nhân sự – hành chính, tài chính – kế toán.
  • Giảng viên dạy ngành Quản trị Nhà hàng tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến ngành Quản trị Nhà hàng. Bên cạnh đó, hình ảnh về một buổi học thực hành của sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng tại Trường Cao Đẳng Bách Khoa Sài Gòn cũng giúp các em học sinh hình dung được sơ bộ về chương trình đào tạo của Trường.
.
.
.
.