Ngành Quản trị khách sạn “sức hút lớn” trong năm 2020

Tại sao ngành Quản trị khách sạn lại thu hút thí sinh đến vậy? Những năm gần đây, khối ngành Dịch vụ – Du lịch luôn là ngành thu hút rất đông các bạn trẻ theo học bởi độ hot và phổ nghề rộng. Quản trị khách sạn là ngành thu hút rất đông các bạn trẻ theo học. Các vị trí công việc như lễ tân, tổ chức hội nghị yến tiệc, nhân sự, kinh doanh – tiếp thị, tài chính – kế toán, hành chính, marketing… tại các khách sạn, resort, cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước… đều xuất thân từ ngành Quản trị Khách sạn.

Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn tại BQL Đề án Cao Đẳng Bách Khoa Sài Gòn

Chọn ngành, chọn nghề và ngành Quản trị khách sạn

Chọn ngành, chọn nghề là quyết định quan trọng của bạn trẻ trước ngưỡng cửa cuộc đời. Bên cạnh đam mê và năng lực của bản thân. Tìm hiểu ngành nghề mà mình định theo đuổi, tiềm năng phát triển của nhu cầu lao động…

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành du lịch. Số lượng cơ sở lưu trú, nhà hàng khách sạn không ngừng tăng cao. Nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực này cũng tăng theo và luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Thu nhập hấp dẫn đến từ ngành Quản trị khách sạn

Theo khảo sát, mức thu nhập trung bình của quản lý khách sạn hạng trung khoảng từ 10-18 triệu đồng/tháng. Khách sạn hạng 3-5 sao có thể đạt từ 2.000 USD trở lên. Ngoài ra, chế độ đãi ngộ tốt, mức thưởng cao cùng những chuyến du lịch, tập huấn trong và ngoài nước cũng là yếu tố đầy thu hút của nghề quản trị khách sạn. Là ngành học tuy khá mới nhưng có sức hút giới trẻ hơn bao giờ hết. Từ số liệu thống kê của Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) cho thấy: Năm 2018, Quản trị Khách sạn là một trong 5 ngành có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đông nhất.

Học ngành Quản trị Khách sạn ra trường làm gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn có thể đảm nhiệm công việc như: quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận lễ tân tiền sảnh, phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, nhân sự, kinh doanh – tiếp thị, tài chính – kế toán, hành chính, marketing… Tại các khách sạn, resort, khu du lịch, cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước. Tham gia nghiên cứu giảng dạy về nhà hàng khách sạn tại các trường…

Sinh viên BKC tham quan Khách sạn Amena thuộc Melia Sai Gon Tập đoàn Quản lý Khách sạn hàng đầu Melia Hotels International

Tuy nhiên, mặc dù số lượng học viên tốt nghiệp hằng năm khá lớn nhưng đồng thời tỉ lệ thất nghiệp cũng tăng đáng kể. Sinh viên loay hoay tìm việc. Không đáp ứng yêu cầu công việc dẫn tới tình trạng doanh nghiệp phải đào tạo lại. Trong đó, nguyên nhân chính là kỹ năng mềm hạn chế dẫn đến quá trình phục vụ khách hàng không mang lại hiệu quả cao, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Mặt khác, khả năng ngoại ngữ yếu tạo thành rào cản thăng tiến lên cấp quản lý. Trong đó, phải kể đến môn Tiếng Anh chuyên ngành và Nghệ thuật Giao tiếp. Đây là hai môn học bổ trợ những kỹ năng cần thiết nhất khi làm việc trong môi trường thực tế mà rất ít trường trang bị đầy đủ cho học viên.

Sinh viên BKC thực hành đón khách và check in tại sảnh Khách sạn

Sinh viên BKC được Giám đốc nhân sự khách sạn Amena đào tạo

Học ngành Quản trị khách sạn tại BKC

Tuy nhiên học ngành Quản trị Khách sạn tại BKC, sinh viên được đào tạo song song giữa nhà trường và Doanh nghiệp. Các học kỳ Doanh nghiệp sinh viên hoàn toàn được trải nghiệm thực tế công việc. “Cam kết của nhà trường là đào tạo những ngành nghề, nghiệp vụ chuyên nghiệp tiên tiến nhất.  Một nền tảng lý luận sâu sắc để người học có thể tiến xa hơn, sáng tạo hơn, đủ sức cạnh tranh và không bao giờ bị đào thải”.

Theo báo Dân sin

 

 

 

 

 

.
.
.
.