Quản trị khách sạn – Ngành học bùng nổ sau đại dịch Covid

Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực khách sạn, dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống ngày càng gia tăng. Từ đó, tiềm năng nghề nghiệp của ngành Quản trị Khách sạn cũng rộng mở và thu hút đông đảo các bạn trẻ lựa chọn.

Đặc biệt, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển, các doanh nghiệp, tập đoàn về lĩnh vực nhà hàng, khách sạn đang dần đầu tư vào Việt Nam với quy mô ngày càng lớn.

1. Ngành Quản trị Khách sạn là gì?

Ngành Quản trị khách sạn được biết đến là ngành “công nghệ không khói”, nhằm phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cũng như được tận hưởng những dịch vụ tốt nhất của khách hàng.

2. Mục tiêu đào tạo ngành Quản trị khách sạn tại BKC

BKC hướng đến chương trình đào tạo sinh viên phát triển toàn diện từ kỹ năng, năng lực và phẩm chất đạo đức để hoạt động và làm việc trong lĩnh vực khách sạn.

Đồng thời, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn nhằm phục vụ cho thị trường lao động trong và ngoài nước với phương chăm đào tạo những gì người học thiếu, doanh nghiệp cần, xã hội có nhu cầu.

3. Chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn

Theo ngành Quản trị khách sạn tại BKC,  sinh viên không chỉ được cung cấp các kiến thức chuyên ngành như nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ tổ chức sự kiện, quản trị học, cơ sở văn hóa Việt Nam, tổng quan du lịch, quy trình phục vụ trong nhà hàng – khách sạn.

Hơn thế, sinh viên BKC còn được tìm hiểu về xây dựng chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn, kinh doanh resort, quản trị nhân sự trong kinh doanh khách sạn, resort,..

Đặc biệt, thường xuyên thực hành cùng giảng viên để nâng cao tay nghề, nắm vững những kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân. Không chỉ thế, sinh viên còn được đi kiến tập thực tế tại các Doanh nghiệp trong quá trình học tập tại Trường.

4. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Mặc dù, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng các hoạt động du lịch, ăn uống sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ sau khi dịch bệnh được ổn định. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Quản trị khách sạn có khả năng tăng cao và ngành nghề này vẫn giữ được “sức hút” đối với nhiều bạn trẻ.

Những cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành Quản trị khách sạn:

  • Nhân viên lễ tân, chăm sóc khách hàng.
  • Giám sát và quản lý các hoạt động của nhà hàng – khách sạn.
  • Nhân viên phòng nhân sự, tổ chức sự kiện.
  • Nhân viên kinh doanh – marketing, quản trị nhân sự – hành chính, tài chính – kế toán.
  • Giảng viên dạy ngành Quản trị Nhà hàng tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.

5. Mức lương của ngành Quản trị khách sạn

Khi làm việc trong ngành Quản trị khách sạn, sinh viên có thể hưởng được mức lương và thu nhập từ 8 đến 10 triệu đồng trở lên tại các vị trí như lễ tân, nhân viên,… Tại vị trí cấp cao hơn như quản lý thì mức lương sẽ vượt ngưỡng 15 triệu đến vài chục triệu đồng.

6. Những tố chất cần thiết để theo học ngành Quản trị khách sạn

Mỗi ngành nghề đều có những đòi hỏi riêng để đảm bảo phù hợp và thích nghi được với tính chất công việc. Tương tự như vậy, ngành Quản trị khách sạn cũng cần những tố chất cần thiết để phát triển bản thân.

Đam mê và tận tâm: Đối với bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, nếu có niềm đam mê và đặt sự tận tâm vào công việc sẽ luôn tìm thấy niềm cảm hứng tích cực trong công việc.

Kỹ năng mềm tốt: sinh viên cần trang bị cho mình các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng đàm phán, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, sắp xếp và tổ chức công việc, khả năng lãnh đạo,…

Năng động và tinh tế: chú ý quan sát và nắm bắt một cách tinh tế sở thích cũng như yêu cầu của khách hàng là một trong những cách ghi điểm trong mắt khách hàng.

Trình độ ngoại ngữ, ít nhất là thông thạo thêm 1 ngoại ngữ khác: hoạt động trong lĩnh vực khách sạn thì ngoại ngữ là yếu tố quan trọng trong quá trình làm việc cũng như con đường thăng tiến trong tương lai.

.
.
.
.