Vững tay nghề - Giỏi chuyên môn - Sáng tâm đức

TÂM LÝ VỮNG VÀNG – CÙNG BKC CHIẾN THẮNG MÙA THI

Trong mùa thi, tâm lý vững vàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Khi chuẩn bị tâm lý tốt sẽ giúp các bạn đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, nhiều bạn thường gặp những tình trạng như khó tiếp thu kiến thức và căng thẳng kéo dài gây ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe rất nhiều. Để khắc phục những tình trạng đó, các bạn học sinh cần có một số phương pháp để giảm bớt áp lực và lo lắng.

1. Lập kế hoạch ôn thi đúng cách

Các bạn cần tập trung ôn thi đúng hướng, đúng mục đích để đảm bảo giữ được khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết. Lựa chọn phương pháp học phù hợp như tự học, học nhóm, học thêm, học phụ đạo,…Đặc biệt, các bạn không nên học tủ mà thường xuyên giải đề để nâng cao khả năng phản xạ, giảm bớt những căng thẳng khi làm bài thi. Các bạn cũng có thể lập bảng kế hoạch phân chia thời gian hợp lý để ôn tập từng môn.

2. Rèn luyện cơ thể và dành thời gian giải trí phù hợp

Bên cạnh việc ôn thi thì các bạn cần lựa chọn hình thức tập luyện phù hợp như chạy bộ, đạp xe, tập yoga hay những bài tập thể dục cơ bản. Mỗi ngày, các bạn nên dành khoảng 15-20 phút để rèn luyện cơ thể giúp giải tỏa căng thẳng và kích thích não bộ hoạt động. Ngoài ra, các bạn còn cần có một khoảng thời gian nghỉ ngơi phù hợp và giải trí thích hợp để đảm bảo sức khỏe được phục hồi sau những giờ học tập căng thẳng.

3. Chế độ ăn uống khoa học và ngủ đúng giờ

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng cũng là một trong những phương pháp được nhiều người gợi ý. Các bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho trí não như thịt bò, hoa quả, rau xanh,… hạn chế những thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, các bạn còn cần đảm bảo ngủ đúng giờ, ngủ sâu và đủ giấc. Tắt hết các thiết bị điện tử và ngưng vận động mạnh trước 30 phút để đảm bảo giấc ngủ được sâu.

4. Đặt mục tiêu vừa sức

Cuối cùng, các bạn nên dựa vào năng lực học tập của bản thân và thông tin tìm hiểu về điểm chuẩn đầu vào các năm để đặt mục tiêu vừa phải. Phương pháp này giúp các bạn giảm bớt đi sự căng thẳng của mình. Ngoài ra, đặt mục tiêu vừa sức cũng giúp cho tâm lý vững vàng khi làm bài thi và dễ dàng đạt được kết quả như mong muốn.

Kế toán doanh nghiệp

Trên đây là một số phương pháp mà BKC gửi đến các bạn học sinh để giảm bớt lo lắng và hình thành tâm lý vững vàng trong mùa thi. Hy vọng các bạn sẽ có một khoảng thời gian ôn tập hiệu quả và đạt được những thành tích như mong đợi.

LIÊN KẾT NHANH

TIN MỚI CẬP NHẬT

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) trong giáo dục đề cập đến việc ứng dụng...
Thời gian vừa qua Chuyến xe hướng nghiệp BKC đã đi đến gặp gỡ các...
Trong buổi Lễ Tốt nghiệp Cao đẳng khóa 2 niên khóa 2021 – 2024, TS....