NGÀNH QUẢN TRỊ MARKETING SẼ PHẢI HỌC GÌ?

    Chuyên ngành Quản trị Marketing trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing, nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.
Hoàn thành chương trình, sinh viên có khả năng phân tích các cơ hội thị trường, phân khúc thị trường, chọn thị trường mục tiêu phù hợp với mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp; có khả năng hoạch định chiến lược marketing, triển khai marketing – mix, kế hoạch marketing hàng năm.

GIAI ĐOẠN 1

KIẾN THỨC GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG

  • Lý luận chính trị, pháp luật; Tiếng Anh; Cơ sở Tin học; Kỹ năng hỗ trợ; Giáo dục thể chất; Giáo dục Quốc phòng
GIAI ĐOẠN 2

KIẾN THỨC GIÁO DỤC CƠ SỞ NGÀNH

  • Kinh tế vĩ mô 1; Kinh tế vĩ mô 2; Lịch sử các học thuyết kinh tế; Marketing căn bản; Nguyên lý kế toán; Nguyên lý thống kê kinh tế; Lý thuyết tài chính kinh tế; Lý thuyết tài chính tiền tệ; Luật lao động.
GIAI ĐOẠN 3

KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH

  • Quản trị chiến lược; Quản trị nguồn nhân lực; Quản trị marketing; Nghiên cứu marketing, Hành vi người tiêu dùng; Tư duy sáng tạo; Quản trị thương hiệu; Quảng cáo, Quản trị bán hàng; Quản trị và phát triển sản phẩm mới; Chiến lược định giá; Quản trị kênh phân phối; Marketing công nghiệp; Marketing quốc tế; Quan hệ công chúng; Giao tiếp trong kinh doanh; E – Marketing.

HỌC KỲ DOANH NGHIỆP

  • SV thực tập nghề nghiệp từ 2-4 tháng tại DN như một nhân viên thực tế.
    Thi kỳ thi kỹ năng thực hành chuyên môn
GIAI ĐOẠN 4

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP HOẶC TỰ CHỌN CHUYÊN NGÀNH

  • Đồ án tốt nghiệp

BẠN CÓ PHÙ HỢP KHÔNG?

Học ngành Quản trị Marketing tại BKC như thế nào?

GIAI ĐOẠN 1

– Sinh viên hoàn tất thủ tục nhập học (Hồ sơ nhập học; Học phí; Đồng phục; Sinh viên được cấp mã sinh viên; Thẻ sinh viên)
– Tham gia Ngày định hướng (Orientation Day, Sinh viên gặp gỡ các trưởng khoa bước đầu làm quen môi trường CĐ; Sinh viên được hướng dẫn đăng nhập cổng thông tin sinh viên; Hướng dẫn xem lịch học, lịch thi, ca học, phòng học…).
– Sinh viên học tập các môn đại cương
– Sinh viên được chú trọng đào tạo kỹ năng mềm (Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng đàm phán; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng tư duy sáng tạo; Kỹ năng đặt câu hỏi…)
– Tháng rèn luyện thể chất, quốc phòng trong môi trường chuyên nghiệp
– Tham quan thực tế mô hình Doanh nghiệp
– Định hướng cơ hội nghề nghiệp.

GIAI ĐOẠN 2

– Sinh viên được trang bị kiến thức cơ sở ngành
– Sinh viên được trang bị kiến thức chuyên ngành
– Sinh viên được đào tạo tiếng Anh bao gồm tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành.
– Sinh viên được đào tạo các kỹ năng mềm (Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng tư duy sáng tạo; Kỹ năng đàm phán; Kỹ năng tư duy sáng tạo; …)
– Sinh viên được tham quan thực tế mô hình doanh nghiệp.
– Được tham gia kiến tập, thực hành tại lớp thực hành.
– Đối với một số môn học nghiệp vụ sẽ được học tập và thực hành tại các Doanh nghiệp có liên kết với nhà trường.

GIAI ĐOẠN 3

– Sinh viên được đào tạo kiến thức ngành chuyên sâu của hơn 20 ngành học tại trường Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn.
– Học tập trung các lớp theo ngành, chuyên ngành và khối ngành.
– Sinh viên được đào tạo tiếng anh bao gồm: Tiếng anh giao tiếp, tiếng anh chuyên ngành và chuẩn đầu ra B1 theo khung châu Âu.

– Sinh viên được đào tạo tin học văn phòng và tin học chuẩn đầu ra.

Tham gia các hoạt động của trường để nâng cao kỹ năng mềm trước khi bắt đầu sự nghiệp trong tương lai.

– Làm việc trong chính dự án thực tế của Doanh nghiệp, học hỏi và trải nghiệm thực tế nghề nghiệp.
– Sắp xếp thực tập tại doanh nghiệp liên kết với trường.

GIAI ĐOẠN 4

– Sinh viên được đào tạo của kiến thức ngành chuyên sâu của mình ở hơn 20 ngành đào tạo trường Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn.
– Sinh viên chủ yếu học tập trung các lớp theo ngành.
– Sinh viên được đào tạo tiếng anh chuẩn đầu ra B1 theo khung châu Âu
– Sinh viên được đào tạo tin học chuẩn đầu ra
– Sinh viên được đào tạo các kỹ năng như: Thái độ làm việc; Hướng dẫn các kỹ năng phỏng vấn, xin việc làm; Kỹ năng giao tiếp và Kỹ năng đàm phán.
– Được rèn luyện kỹ năng viết CV
– Sinh viên thi chứng chỉ tiếng anh và tin học chuẩn đầu ra
– Tham gia học kỳ doanh nghiệp
– Sinh viên thực hiện và bảo vệ đồ án tốt nghiệp

CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP

CẢM NHẬN SINH VIÊN 

Trong xu thế phát triển của xã hội nói chung, các doanh nghiệp được thành lập ngày càng nhiều, nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành Quản trị Marketing vì thế mà ngày một gia tăng. Đây là ngành có đặc thù độc đáo khi có thể làm việc trong mọi tổ chức. Các bạn hoàn toàn có thể tự tin theo học ngành học này và chọn BKC, ở BKC mình được học với chương trình thực hành chiếm hơn 70%, sau khi ra trường hoàn toàn có thể tự tin với kỹ năng và kinh nghiệm đã được học.

Nguyễn Phương Thảo / Sinh viên ngành Quản trị Marketing

CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO KHÁC

QUẢN TRỊ

KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ

NHÀ HÀNG

KỸ THUẬT CHẾ BIẾN

MÓN ĂN

QUẢN TRỊ

DU LỊCH & LỮ HÀNH

QUẢN TRỊ

KINH DOANH

QUẢN TRỊ

LOGISTICS

KẾ TOÁN

DOANH NGHIỆP

NGÔN NGỮ

TRUNG

NGÔN NGỮ

ANH

NGÔN NGỮ

NHẬT

CÔNG NGHỆ

KĨ THUẬT Ô TÔ

CÔNG NGHỆ

KT ĐIỆN – ĐIỆN TỬ

QUẢN TRỊ

MẠNG MÁY TÍNH

THIẾT KẾ

ĐỒ HỌA

ỨNG DỤNG

PHẦN MỀM

THƯƠNG MẠI

ĐIỆN TỬ