NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SẼ PHẢI HỌC GÌ?

       Với môi trường học tập năng động, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp giảng dạy tiên tiến gắn liền với thực tiễn, sau quá trình học tập, sinh viên chuyên ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing của BKC sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn như: Marketing, nghiên cứu thị trường, kinh tế thương mại dịch vụ, quảng cáo, vẽ và xử lý ảnh, xây dựng, quản trị website, Youtuber, Search Engine Marketing, Web and Mobile Marketing, SEO, Social Marketing… cùng các kỹ năng mềm và ngoại ngữ.

GIAI ĐOẠN 1

KIẾN THỨC GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG

  • Lý luận chính trị, pháp luật; Tiếng Anh; Cơ sở Tin học; Kỹ năng hỗ trợ; Giáo dục thể chất; Giáo dục Quốc phòng
GIAI ĐOẠN 2

KIẾN THỨC GIÁO DỤC CƠ SỞ NGÀNH

  • Marketing căn bản; Thương mại điện tử căn bản; Hệ thống thông tin quản lý; Hành vi người tiêu dùng; Kỹ năng soạn và trình bày văn bản; Kỹ năng thiết kế đồ hoạ; Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng tin học văn phòng.
GIAI ĐOẠN 3

KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH

  • Môn bắt buộc: Thiết kế Website, Blog; Digital Marketing; Content Marketing; Bán hàng đa kênh; Dropshiping; Phần mềm trong kinh doanh(CRM,ERP,Tool…); Hệ sinh thái TMĐT Việt Nam (Lazada, Tiki,…); Facebook Marketing; Email Marketing; Marketing Automation; Search Engine Optimization (SEO); Re-Marketing; Video Marketing; Tiếp thị liên kết; Telesales; Hệ sinh thái TMĐT quốc tế
    (Alibaba, Amazon…); Google Marketing; Youtube Marketing; Social Marketing; Khởi nghiệp Thương mại điện tử.

HỌC KỲ DOANH NGHIỆP

  • SV thực tập nghề nghiệp từ 2-4 tháng tại DN như một nhân viên thực tế.
    Thi kỳ thi kỹ năng thực hành chuyên môn
GIAI ĐOẠN 4

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP HOẶC TỰ CHỌN CHUYÊN NGÀNH

  • Đồ án tốt nghiệp

BẠN CÓ PHÙ HỢP KHÔNG?

Học ngành Thương mại Điện tử tại BKC như thế nào?

GIAI ĐOẠN 4

– Sinh viên được đào tạo của kiến thức ngành chuyên sâu của mình ở hơn 20 ngành đào tạo trường Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn.
– Sinh viên chủ yếu học tập trung các lớp theo ngành.
– Sinh viên được đào tạo tiếng anh chuẩn đầu ra B1 theo khung châu Âu
– Sinh viên được đào tạo tin học chuẩn đầu ra
– Sinh viên được đào tạo các kỹ năng như: Thái độ làm việc; Hướng dẫn các kỹ năng phỏng vấn, xin việc làm; Kỹ năng giao tiếp và Kỹ năng đàm phán.
– Được rèn luyện kỹ năng viết CV
– Sinh viên thi chứng chỉ tiếng anh và tin học chuẩn đầu ra
– Tham gia học kỳ doanh nghiệp
– Sinh viên thực hiện và bảo vệ đồ án tốt nghiệp

GIAI ĐOẠN 3

– Sinh viên được đào tạo kiến thức ngành chuyên sâu của hơn 20 ngành học tại trường Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn.
– Học tập trung các lớp theo ngành, chuyên ngành và khối ngành.
– Sinh viên được đào tạo tiếng anh bao gồm: Tiếng anh giao tiếp, tiếng anh chuyên ngành và chuẩn đầu ra B1 theo khung châu Âu.

– Sinh viên được đào tạo tin học văn phòng và tin học chuẩn đầu ra.

Tham gia các hoạt động của trường để nâng cao kỹ năng mềm trước khi bắt đầu sự nghiệp trong tương lai.

– Làm việc trong chính dự án thực tế của Doanh nghiệp, học hỏi và trải nghiệm thực tế nghề nghiệp.
– Sắp xếp thực tập tại doanh nghiệp liên kết với trường.

GIAI ĐOẠN 2

– Sinh viên được trang bị kiến thức cơ sở ngành
– Sinh viên được trang bị kiến thức chuyên ngành
– Sinh viên được đào tạo tiếng Anh bao gồm tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành.
– Sinh viên được đào tạo các kỹ năng mềm (Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng tư duy sáng tạo; Kỹ năng đàm phán; Kỹ năng tư duy sáng tạo; …)
– Sinh viên được tham quan thực tế mô hình doanh nghiệp.
– Được tham gia kiến tập, thực hành tại lớp thực hành.
– Đối với một số môn học nghiệp vụ sẽ được học tập và thực hành tại các Doanh nghiệp có liên kết với nhà trường.

GIAI ĐOẠN 1

– Sinh viên hoàn tất thủ tục nhập học (Hồ sơ nhập học; Học phí; Đồng phục; Sinh viên được cấp mã sinh viên; Thẻ sinh viên)
– Tham gia Ngày định hướng (Orientation Day, Sinh viên gặp gỡ các trưởng khoa bước đầu làm quen môi trường CĐ; Sinh viên được hướng dẫn đăng nhập cổng thông tin sinh viên; Hướng dẫn xem lịch học, lịch thi, ca học, phòng học…).
– Sinh viên học tập các môn đại cương
– Sinh viên được chú trọng đào tạo kỹ năng mềm (Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng đàm phán; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng tư duy sáng tạo; Kỹ năng đặt câu hỏi…)
– Tháng rèn luyện thể chất, quốc phòng trong môi trường chuyên nghiệp
– Tham quan thực tế mô hình Doanh nghiệp
– Định hướng cơ hội nghề nghiệp.

CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP

CẢM NHẬN SINH VIÊN 

BKC là một môi trường rất năng động, mình được đào tạo các kỹ năng nền tảng về thiết kế đồ họa, biên tập Video Marketing, thiết kế website, kỹ thuật SEO đưa từ khóa lên TOP Google, cách viết bài Facebook; quảng cáo Facebook, Google Ads. Ngoài ra, sinh viên cũng được trau dồi các kỹ năng: kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, kỹ năng tổ chức sự kiện, ứng dụng công nghệ thông tin vào lập kế hoạch và quản trị các chiến dịch Marketing Online, tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành chuyên sâu về thương mại.

Trong học kỳ Doanh nghiệp, Sinh viên được trường hỗ trợ thực tập tại các công ty, tổ chức chuyên về quảng cáo – Advertising agency và Công ty truyền thông – Media agency để trải nghiệm nghề nghiệp. Cuối cùng là đội ngũ cán bộ, giảng viên rất tâm huyết và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing cũng như nhanh chóng và liên tục cập nhật những xu hướng mới của Digital Marketing trong kỷ nguyên công nghệ 4.0

Phạm Đức Huy / Sinh viên ngành Thương mại điện tử

CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO KHÁC

QUẢN TRỊ

KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ

NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ

LỮ HÀNH

KỸ THUẬT CHẾ BIẾN

MÓN ĂN

QUẢN TRỊ

LOGISTICS

QUẢN TRỊ

KINH DOANH

KẾ TOÁN

DOANH NGHIỆP

QUẢN TRỊ

MARKETING

NGÔN NGỮ

ANH

NGÔN NGỮ

NHẬT

NGÔN NGỮ

TRUNG

CÔNG NGHỆ

KĨ THUẬT Ô TÔ

CÔNG NGHỆ

KT ĐIỆN – ĐIỆN TỬ

QUẢN TRỊ

MẠNG MÁY TÍNH

THIẾT KẾ

ĐỒ HỌA

ỨNG DỤNG

PHẦN MỀM